I. Yêu cầu về hãng tàu
1.1 Về mặt thẩm mỹ: Mẫu mã đẹp, Led, LCD nhìn rõ số, dễ nhìn.
1.2 Về thiết bị: Các thiết bị hoạt động tốt, tính ổn định cao, dễ thao tác, dễ sử dụng. Phần mềm gọi số và phần mềm quản lý dễ sử dụng và thao tác. Bảng hiện thị tại quầy bằng sắt sơn tĩnh điện.
STT
|
Mã
|
Thiết bị
|
01 |
CD-001 |
Bảng hiển thị tại quầy - Counter Display
+ 04 leds 7 đoạn, kích thước mỗi led 48 x 70 mm. Hoặc 4 Led Matrix
+ Sử dụng nguồn DC 12V-0.01A.
+ Giao tiếp chuẩn RS485,truyền xa tới 1000m.
+ cổng kết nối: RJ45.
+ Kích thước hộp 30 x 100 x 230 mm.
+ Vỏ làm bằng inox màu trắng hoặc sắt/tôn sơn tỉnh điện màu đen
|
02 |
MD-002 |
Bảng hiển thị chính- LCD Tivi 32"-40"-42"-47"-55"
Nội dung chỉnh sửa nội dung và trang trí theo yêu cầu
|
03 |
MB-001 |
Bộ điều khiển trung tâm - Main Controller
+ 01 cổng kết nối phần mềm từ máy tính, 11 cổng điều khiển dịch vụ, quản lý tối đa 256 thiết bị.
+ Dung lượng lưu trữ lớn, dữ liệu tự động lưu và không mất dữ liệu khi mất nguồn.
+ Tốc độ xử lý nhanh.
+ Bộ nguồn được gắn bên trong
+ Có công tắc ngắt / mở
+ Có đèn hiển thị trạng thái hoạt động.
+ Quat sát theo dõi thiết bị lỗi hay họat động
+ Giao tiếp RS485 truyền xa 1000m.
+ Nguồn cấp vào AC 220V, nguồn ra chung các dây tín hiệu có điện áp 5VDC và 0,01A.
+ Kích thước : 60 x 210 x 275 mm.
+ Vỏ : sắt màu đen, sơn tỉnh điện.
+ Chuẩn giao tiếp: RS485, RJ45 connector
Xin lưu ý : đa số các thiết bị của công ty thường sử dụng nguồn DC 12V/5V do Hub điều khiển cung cấp nguồn đến các thiết bị trong hệ thống, không có dùng adapter cấm trực tiếp vào điện 220v tại các Counter gọi số vì không an toàn về điện
Ưu điểm:
-Quản lý tập trung thông qua các tín hiệu đèn kết nối, các trạng thái kết nội với máy tính
-Nguồn tập trung, đảm bảo nguồn điện theo tín hiệu khi chạm vào không bị giựt tê tê
-Chuẩn giao tiếp Rs485 dùng dây mạng UTP cho phép mắc nối dạng nối tiếp hoặc song song và có thể thêm các bộ chia tín hiệu để phân nhánh thêm mà không cần thay đổi thiết bị nào khác
|
04 |
TT-002 |
Chạm cấp số thứ tự – Màn hình cảm ứng All in one, Phần mềm lấy STT
Phần mềm đáp ứng được là khi Khách hàng lấy vé có 2 mục: mục tiếng việt thì hệ thống đọc lời mời số bằng tiếng việt, còn khách hàng lấy số mục tiếng anh thì hệ thống đọc loa bằng tiếng anh nhầm giải quyết cho các khách hàng nước ngoài không biết tiếng việt
Support ngôn ngữ: Tiếng Hoa, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn ,...
Mở rộng quét thẻ về sau
|
05 |
Software |
Phần mềm điều khiển trung tâm – Đọc loa tự động
DataBase: Access or SQL Server – Connect QMS by COM port/RS232 protocol-Muti_Languages-Report-Export Ms Excell or Ms Word

Cho phép cấu hình hệ thống và lưu lại các thông số đã chỉnh sửa, báo cáo thống kê, hiệu chỉnh vé in, kết xuất sang CSDL khác, thay đổi thông tin và test thiết bị phần cứng, lấy vé ưu tiên, điều chỉnh phân luồng khách hàng, ….(tham khảo trên website thêm)
Thay đổi giọng động với thao tác copy và paste (Chỉ thu âm bất kỳ ngôn ngữ nào muốn, có thể một lúc đọc 2,3 ngôn ngữ)
Cuối ngày hệ thống kết sổ tự động chuyển số liệu về DataCenter để thống kế các số liệu của từng điểm giao dịch và trên tòn hệ thống của ngân hàng.
Ưu điểm:
- Quan sát tổng thể trên hệ thống như số chờ, số gọi của các quầy, tổng số phục vụ, chưa phục vụ, số còn chờ,… báo cáo thống kế và kết nối Data về CSDL trung tâm khi cần thiết
- Cho phép kết nối web online để khác hàng trung cập qua internet hay thiết bị cầm tay quan sát (option)
- Cho lấy vé ưu tiên và các chỉnh sửa cấu hình hệ thống dễ dàng và đơn giản
- Cho phép remote từ xa để chỉnh sửa và quản lý
- chủ động điều khiển gọi số cho các quầy trong phòng giao dịch mà không cần tại quầy bấm gọi
- Chủ động in vé số thứ tự mà KH không cần phải bấm hoặc thiết vị bấm vé bị lỗi.
- Cho phép cấu hình các quầy chạy phục vụ chức năng khác nhau, khi có 1 quầy hết khách hệ thống sẽ tự động gọi đền các quầy chức năng khác, khi có khách vào lấy số quầy mình thì tự động hệ thống sẽ mời gọi khách mình (nghia là vửa phục vụ quầy chức năng mình và rảnh phục vụ cho quầy chức năng khác, hệ thống tự động)
- Cho phép chuyển số, chuyển quầy, chuyển chức năng phục vụ cách tự động
- Tự đông lượng khác hàng nhiều mà không muốn cho lấy vé nữa (vì sắp hết giờ) thì ngắt hay định sẳn để hệ thống biết
- Thay đổi ngôn ngữ đọc số bằng các file ghi âm khác rất thuận tiện và đơn giản
- Cho phép đóng ngắt mở các quầy phục vụ
- Thống kê, báo cáo sự hiệu quả khả năng phục vụ tại các quầy – tham khảo thêm trên website www.davisoft.com.vn
- Cho phép kết nối các thiết bị đánh giá khách hàng về sau
|
06 |
TP-001 |
Sử dụng máy in nhiệt hiệu nhiệt - Printer
Mã: PRP085, Nước sản xuất: Taiwan
- Tốc độ in: 200mm/s or higher
- Nguồn điện 220VAC
- Công suất: 100W
- In số thứ tự, ngày giờ…
- Khách hàng có thể lựa chọn nhiều dịch vụ
|
07 |
S-001 |
Amply chuyên dụng: 01 cái + 02 Loa chuyên dụng công suất 120W
|
08 |
Cable |
- Cáp nguồn
- Cáp tín hiệu
- Cáp loa
|
09 |
Access-ories |
Công lắp thiết bị, vật tư phụ lắp đặt, CB, tủ nguồn…..
|
II. Quy trình hoạt động của hệ thống
Qui trình lấy số Giao dịch – Hệ thống có nhiều tuỳ biến trong cấu hình trong software
Bước 1: Khách hàng đến giao dịch lấy số thứ tự tại màn hình cảm ứng theo dịch vụ tướng ứng, Nếu Khách là đối tượng VIP hay dạng Ưu tiên thì Nhân viên Lễ Tân sẽ hỗ trợ lấy số ưu tiên thông quan giao diện màn hình trên máy qui tính tại bàn Lễ Tân ngồi hoặc có thể dùng thẻ quét barcode được ưu tiên cho các khách hàng có thẻ. Bàn phím lấy số được thiết kế cho 02 ngôn ngữ: Tiếng Việt in thông tin và đọc loa tiếng việt (bên trái màn hình TouchSreen); Tiếng Anh in thông tin và đọc loa tiếng anh (bên phải màn hình TouchSreen, cho các đối tượng Khách nước ngoài đến giao dịch); và khả năng mở rộng đa ngôn ngữ về sau:
Bước 2: Sau khi lấy số thứ tự xong Khách hàng chờ gọi đến lượt + số thứ tự được hiển thị trên màn hình tivi LCD 40” và bảng Led trước mỗi quầy giao dịch.
Bước 3: Nhân viên giao dịch muốn chuyển Khách hàng đến Quầy Ngân Quỹ thì bấm “Forward”, nghĩa là vừa chuyễn Khách hàng đó sang Ngân Quỹ và gọi “Next” tiếp Khách hàng mới. (không chuyển thì bấm Ok/Cancal trước khi gọi Next). Không có Khách hàng đến giao dịch thì nhấn “Cancel”
Bước 4: Sau khi Khách hàng giao dịch xong tại Quầy giao dịch sẽ ngồi chờ goi đến Quầy ngân Quỹ để nộp tiền hay nhận tiền cũng với số thứ tự ban đầu của mình (với điều kiện số này có bấm forward từ Quầy giao dịch)
Bước 5: Tại các Quầy Ngân quỹ nhân viên chỉ bấm Next sẽ gọi vào giao thu/chi tiền. (các số gọi này là do các quầy khác chuyển đến) Thứ tự sẽ dựa vào thời gian các giao dịch viên chuyển qua bằng nút Forward. Sau khi tại quầy Ngân Quỹ thực hiện xong thì tại đây sẽ bấm Forward chuyển trả lại quầy trước đó chuyển đến để nhân giấy tờ (nếu cần).
Tại các Quầy giao dịch và các Quầy Ngân Quỹ bàn phím gọi số có các tính năng sau:
“Next” trên bàn phím gọi số để mời stt kế tiếp vào Quầy.
“Call” trên bàn phím gọi số để mời gọi số stt bất kỳ vào vào Quầy.
“Repeat” trên bàn phím gọi số để lập lại số thứ tự hiện tại vào Quầy.
“Forward” trên bàn phím gọi số để chuyển stt này đến Quầy/Phòng hay khu khác.
Ngoài ra các phím tắt Đóng quầy (tắt tối) gọi 0000 call, Mở quầy (Led sáng) bấm“9999”
III. Mô hình QMS_Davisoft Pro 3B

Bảng báo giá hệ thống xếp hàng QMS Pro 3B
Một số hình ảnh thực tế chúng tôi triển khai
MSC Group